Cửa gỗ công nghiệp là gì? Cửa gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất?

Cửa gỗ công nghiệp là gì

Tình trạng gỗ rừng tự nhiên thiếu hụt cùng với nhu cầu về mặt thẩm mỹ, độ bền đẹp đối với các sản phẩm cửa gỗ ngày một cao thì cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn tối ưu cho nhiều công trình. Những thông tin cần thiết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm cửa gỗ thích hợp nhất.

I – Cửa gỗ công nghiệp là gì? 

Cửa gỗ công nghiệp là loại cửa được sản xuất bằng chất liệu gỗ công nghiệp (loại gỗ có thành phần gỗ tự nhiên kết hợp cùng keo và một số hóa chất chuyên biệt). 

Đa phần khung cửa gỗ công nghiệp được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp bề mặt cánh cửa làm bằng gỗ công nghiệp gia công thêm nước sơn hoặc dán vân gỗ để tăng độ bền và tính thẩm mỹ.

Cửa gỗ công nghiệp cao cấpCửa gỗ công nghiệp Eurowindow

Tương tự như thiết kế cấu trúc cơ bản, cửa gỗ công nghiệp cũng có nhiều thiết kế, kích thước cửa lớn nhỏ khác nhau phụ thuộc vào số cánh, khu vực lắp đặt thực tế, …Phổ biến tại Việt Nam, người dùng thường ưa chuộng cửa gỗ công nghiệp 2 cánh và cửa gỗ công nghiệp 4 cánh.

Có nên dùng cửa gỗ công nghiệp? Với ưu điểm đảm bảo độ chắc chắn không kém gỗ tự nhiên nhưng có màu sắc, mẫu mã đa dạng phù hợp cho nhiều công trình xây dựng, tiêu biểu: cửa gỗ công nghiệp nhà vệ sinh , phòng ngủ, văn phòng, khách sạn, nhà nghỉ.

II – Cửa gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất?

Là người dùng, ai cũng mong muốn chọn lựa được loại cửa gỗ công nghiệp cao cấp, bền đẹp theo thời gian. Để việc so sánh chọn lựa cửa gỗ được phù hợp, chính xác, bạn có thể tham khảo thông tin về một số loại cửa gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay.

Cửa gỗ công nghiệp loại nào tốt nhấtHình ảnh cửa gỗ công nghệ Hàn Quốc tại công trình văn phòng

1. Cửa gỗ công nghiệp chống cháy

Về cấu trúc, cửa gỗ công nghiệp chống cháy được sản xuất bằng chất liệu HDF với bề mặt thiết kế vân gỗ tự nhiên có phủ sơn để làm bóng láng mịn của sản phẩm. 

Đặc biệt, cửa có cấu tạo thêm một số thành phần khác để tăng khả năng chống chịu nhiệt nhằm phòng tránh tối đa các rủi ro về cháy nổ. 

Cánh cửa gỗ công nghiệp chống cháy có thời gian bảo vệ không cố định phụ thuộc và tình trạng thực tế của công trình.

2. Cửa gỗ công nghiệp chịu nước

Cửa gỗ công nghiệp chịu nước được làm với vật liệu gỗ siêu bền sản xuất theo công nghệ hiện đại kết hợp bổ sung PVC, phụ gia ép tại nẹp, khuôn cửa gỗ công nghiệp đảm bảo chống chịu nước tốt, chống xước hiệu quả.

Hiện nay, một số dòng cửa gỗ chịu nước uy tín tại thị trường Việt Nam có thể tham khảo như: cửa gỗ công nghiệp huge, cửa gỗ công nghiệp duratek, …

Cửa gỗ công nghiệp chịu nướcMẫu cửa gỗ công nghiệp chịu nước 

3. Cửa gỗ công nghiệp cách âm

Cửa gỗ công nghiệp cách âm được cấu tạo từ các vật liệu cách âm tốt, trọng lượng nhẹ giúp đảm bảo chống ồn đặc biệt thích hợp tại các khu vực thường xuyên thi công, khu vui chơi, … hoặc những phòng cần cách âm như phòng ngủ, phòng họp, …

4. Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer

Đây là dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp đẹp có thiết kế tương đồng với gỗ truyền thống nhưng mức giá thành lại tiết kiệm hơn nhiều. 

Cửa gỗ công nghiệp Veneer phẳng hay chất liệu HDF đều có cấu tạo bề mặt vân gỗ tự nhiên như xoan đào, tần bì, óc chó, … và sơn phủ PU gia tăng độ bền và mẫu mã thêm đa dạng. 

5. Cửa gỗ công nghiệp MDF

Cửa gỗ công nghiệp MDF là tên gọi của dòng sản phẩm cửa được làm từ chất liệu gỗ MDF với lớp phủ bên ngoài bề mặt thường sử dụng Melamine và Laminate. 

Trong đó, từ phía người dùng đánh giá cửa gỗ công nghiệp phủ Laminate có giá thành cao hơn chất liệu phủ Melamine. 

Cửa gỗ công nghiệp mdf melamineMẫu cửa gỗ công nghiệp 2 cánh MDF Melamine

Cửa gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất? Mỗi loại cửa gỗ đều có những ưu điểm và mặt hạn chế nhất định. Phụ thuộc vào khả năng tài chính, mục đích sử dụng mà quyết định có nên dùng cửa gỗ công nghiệp hay không, dùng loại nào. 

Hơn nữa, các vấn đề môi trường lắp đặt cửa, khả năng gìn giữ cá nhân sẽ ảnh hưởng tới cửa gỗ công nghiệp có bền không.

III – Cửa gỗ công nghiệp nên dùng loại khóa nào? 

Ngày nay, các dòng khóa cửa thông minh dần được người dùng ưa chuộng thay thế loại khóa cơ truyền thống bởi tính hiện đại, bảo mật cao đồng thời đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ của nhiều công trình. 

Khóa điện tử thông minh đa dạng mẫu mã, tính năng nhằm phù hợp với chất liệu, mục đích  yêu cầu của quý khách hàng. 

Trường hợp chất liệu là cửa gỗ công nghiệp cao cấp, khách hàng có thể tham khảo một số dòng khóa điện tử dưới đây hiện được nhiều người đánh giá cao. 

Có nên dùng cửa gỗ công nghiệpMẫu khóa thẻ từ khách sạn được Khóa Việt thi công lắp đặt tại Cung Phúc Hotel Hà Nội

1. Khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ là lựa chọn số một cho khóa cửa gỗ công nghiệp với các công trình khách sạn, nhà nghỉ, … khi vừa đảm bảo an ninh tại các khu vực khách hàng ra vào thường xuyên vừa giải quyết các vấn đề quản lý, lưu trữ thông tin phòng khách sạn tối ưu nhất.

( >> Xem thêm: Khóa thẻ từ là gì? Những loại khóa thẻ từ khách sạn tốt nhất)

2. Khóa vân tay

Với các công trình thi công cửa gỗ công nghiệp chung cư, nhà ở cá nhân thì đa phần người dùng ưa chuộng dòng khóa vân tay. 

Khóa vân tay sử dụng mã vân tay của người dùng để cài đặt chức năng mở khóa cửa. Như vậy, mức độ bảo mật an ninh, tài sản được nâng cao. 

Bên cạnh đó, khóa vân tay còn trang bị nhiều tính năng thông minh khác: tự động chốt cửa sau khi đóng, cảnh báo nguy hiểm, xâm nhập từ bên ngoài tới thiết bị di động của khách hàng.

Cửa gỗ công nghiệp đẹp

3. Khóa mã số

Trong các dòng khóa điện tử thông minh, khóa mã số hạn chế tính năng hơn các loại khóa vân tay, khóa thẻ từ nhưng giá thành hợp lý theo khả năng tài chính của phần lớn khách hàng. 

Sau khi thiết lập một dãy số bảo mật, mỗi khi mở cửa bạn cần đăng nhập đúng mã số mới mở được cửa. Do đó, đánh giá về mức độ bảo mật của loại khóa mã số cho cửa gỗ công nghiệp cũng không thua kém các loại khóa khác. 

Cánh cửa gỗ công nghiệp

Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được loại khóa điện tử tốt nhất cần căn cứ vào nhiều yếu tố: loại cửa gỗ công nghiệp chống cháy, chống nước, cách âm, …độ dày mỏng của từng loại chất liệu làm cửa gỗ công nghiệp. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn cần thêm thông tin về những mẫu khóa cửa gỗ công nghiệp phù hợp nhất có thể liên hệ cho chúng tôi để được chuyên viên tư vấn chi tiết!

0911158288

0911.158.288